Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Thuê VPS hay thuê Cloud VPS sẽ tốt hơn cho doanh nghiệp?

Bạn đang đắn đo không biết nên thuê VPS hay thuê Cloud VPS dùng để lưu trữ giữ liệu, thông tin cho doanh nghiệp. Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

Để có được câu trả lời thì chúng ta cùng phân tích khái niệm VPS là gì? và Cloud VPS là gì? Từ đó doanh nghiệp bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn để lựa cho loại máy chủ ảo phù hợp nhất.

VPS là gì?

VPS là chữ viết tắt của Virtual Private Server – máy chủ ảo cá nhân. VPS hosting là một trong các dịch vụ hosting phổ biến nhất để bạn có thể sử dụng làm nền tảng cho website. Nó dùng công nghệ ảo hóa để tạo tài nguyên riêng trên server cho bạn sử dụng để tách biệt tài nguyên đó khỏi dùng chung với các người dùng khác cùng server vật lý.

Dịch vụ thuê VPS giá rẻ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Dịch vụ thuê VPS giá rẻ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Hiện nay các dịch vụ thuê VPS Việt Nam hay thuê VPS nước ngoài sẽ tốt hơn đang là thắc mắc của nhiều doanh nghiệp.

Cloud VPS là gì?

Cloud VPS (Cloud Virtual Private Server) hay còn gọi là máy chủ riêng ảo trên nền điện toán đám mây. Theo cách hiểu thông thường, nó là một dạng server ảo được xây dựng trên nền tảng điện toán máy tính, được cấp riêng cho từng người dùng. Điều này cho phép bạn có thể truy cập nhanh chóng trên các máy chủ mà không cần phải mất nhiều thao tác như trước kia nữa.

Thuê Cloud VPS nền tảng lưu trữ điện toán đám mây cho doanh nghiệp
Thuê Cloud VPS nền tảng lưu trữ điện toán đám mây cho doanh nghiệp

Có thể nói rằng Cloud VPS chính là một giải pháp hữu hiệu, giúp bạn thực hiện công việc nhanh, dễ dàng hơn mà qua đó lại tiết kiệm chi phí hơn so với VPS thông thường. Có thể nói rằng, đây là một trong những bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, Cloud VPS đã khắc phục được những hạn chế mà các loại máy chủ trước kia không làm được qua đó giúp bạn có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn.

Nên thuê máy chủ ảo VPS hay thuê Cloud VPS?

Trên thị trường hiện có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPS và Cloud VPS khác nhau với những nền tảng khác nhau. Đi kèm theo đó là tính ổn định của hệ thống, khả năng tương thích và vận hành, tối ưu cũng khác nhau. Thế nên câu hỏi nên thuê VPS hay thuê Cloud VPS ở đâu là tốt nhất luôn làm người dùng băn khoăn lựa chọn.

Gợi ý một số dịch vụ thuê VPS Free cho doanh nghiệp dùng thử:

  • Microsoft Azure tặng 1 năm VPS free
  • Amazon tặng 1 năm Cloud VPS free
  • Google tặng trọn đời Cloud VPS free
  • Bonus – Nhận Credits để dùng VPS free

Dịch vụ thuê VPS Viettel khá phổ biến tại Việt Nam
Dịch vụ thuê VPS Viettel khá phổ biến tại Việt Nam

Ngoài 2 loại máy chủ ảo trên thì Cloud Server cũng là một lựa chọn mới cho doanh nghiệp bạn. Máy chủ ảo Cloud xây dựng trên nền tảng ảo hóa điện toán đám mây. Chính vì thế Cloud Server tích hợp nhiều tính năng vượt trội hơn những loại máy chủ ra đời trước đó.

Tham khảo thêm: VPS là gì? Khi nào cần thuê máy chủ ảo VPS

Share
Banner
Nơi đăng Số 54 Đường C1, Phường 13, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

Phương Nguyễn

Post A Comment:

0 comments: