Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Thuê VPS giúp ích gì cho doanh nghiệp?

Lý do VPS được sử dụng phổ biến là do những tính năng tuyệt vời mà nó đem lại cho doanh nghiệp. Vậy những ưu điểm vượt trội của thuê VPS là gì?
Thuê VPS tiết kiệm chi phí doanh nghiệp
Khoa học công nghệ phát triển nhanh chóng đến mức chóng mặt, kéo theo hàng loạt dịch vụ công nghệ tiên tiến ra đời. Trong đó, chúng ta không thể không kể đến dịch vụ cho thuê VPS hay còn được gọi là thuê máy chủ ảo hiện ngày càng trở nên được ưa chuộng tại Việt Nam bởi những lợi ích mà nó đem lại. 
Tuy nhiên dịch vụ thuê VPS có vẻ vẫn là một định nghĩa còn xa lạ với nhiều người. Sau đây bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng và chính xác nhất về một dịch vụ thuê VPS tại Việt Nam.

Thuê VPS giúp ích gì cho doanh nghiệp?

VPS viết tắt Virtual Private Server nghĩa là máy chủ ảo, thuộc quản lý riêng của cá nhân. Một VPS được đặt trên cùng một máy chủ vật lý nhưng thuộc quyền quản lí của riêng cá nhân phục vụ nhu cầu của các website có lượng truy cập lớn. 
Tuy nhiên giá thành mua VPS lại cao hơn so với thuê máy chủ ảo
Dịch vụ cho thuê VPS là dịch vụ được các trung tâm công nghệ cho thuê một phần máy chủ vật lý ban đầu như một máy chủ ảo. Dịch vụ này được áp dụng theo tháng với chi phí thấp. Người dùng có thể tiết kiệm được khoản chi lớn thay vì chi phí cho một máy chủ thông thường. 

Thuê VPS là giải pháp tối ưu hco việc lưu trữ
Thuê VPS là giải pháp tối ưu hco việc lưu trữ

Thuê VPS được dành cho đối tượng nào?

Có thể nói VPS mang lại cho khách hàng rất nhiều lợi ích, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có ý định thuê VPS Việt Nam để lưu trữ dữ liệu hay dùng như một máy chủ cho công việc quản lý, phát triển platform. Đối với những loại game mới, hot, thu hút cả triệu lượt truy cập truy cập mỗi ngày như PUBG, Among Us. 
Thuê máy chủ ảo phù hợp cho doanh nghiệp có quy mô vừa
Thuê máy chủ ảo phù hợp cho doanh nghiệp có quy mô vừa
Thì hệ thống máy chủ của chúng cần phải có dung lượng khổng lồ và khả năng xử lý cực khủng. Tuy nhiên, những nhà đầu tư phát triển game server với số vốn chưa cao thì việc thuê thay vì mua VPS là một trong những giải pháp tốt nhất để những nhà kinh doanh này có thể đầu tư cho lập trình game của mình trước khi có thể thu hồi lại đủ vốn để xây dựng Data Center riêng. 

Những lợi ích của máy chủ ảo VPS

Sau đây, là những lợi ích nổi bật nhất của việc dùng VPS:

Việc kích hoạt và cài đặt vô cùng nhanh chóng 

Bạn chỉ cần bỏ ra 5 đến 10 phút thì bạn đã sở hữu cho riêng mình một VPS đầy tính năng. Điều này đã tiết kiệm thời gian quý báu cho khách hàng.

Giá thành thuê thấp

Bạn chỉ cần bỏ ra chi phí cực thấp so với chi phí cho một máy chủ ảo thông thường là bạn đã sở hữu trong tay dịch vụ thuê VPS. Tiết kiệm được nhiều khoản chi cho chính bạn và gia đình bạn.

Lưu trữ dữ liệu và tính bảo mật cao

VPS có thể giúp bạn lưu trữ dữ liệu hoặc website có nhiều người truy cập với dung lượng lớn. VPS được thiết kế với nhiều lớp bảo vệ, đảm bảo tính bảo mật cho mọi dữ liệu quan trọng.

Toàn quyền quản lý

Bởi mỗi máy chủ đều có hệ điều hành riêng nên bạn có thể toàn quyền quản lý VPS như một máy chủ độc lập. Bạn cũng có thể điều khiển VPS khi đang ở xa thông qua các thiết bị công nghệ thông minh.

Nên sử dụng Cloud Server hay VPS?

Cloud Server (Cloud VPS) là máy riêng chủ ảo hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây hay có thể hiểu là hệ thống này được thiết lập dựa trên sự kết nối của nhiều server vật lý khác nhau. Nhờ vậy mà Cloud server giúp người dùng có thể truy cập nhanh chóng tới một nguồn cung cấp không giới hạn, khác hẳn so với các hình thức lưu trữ truyền thống như VPS. Cloud server là một loại dịch vụ sẽ cung cấp cho khách hàng một hệ thống máy chủ riêng ảo, giúp người dùng có thể tối ưu hóa trong việc quản lý, tiết kiệm được chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng và đảm bảo tốt nhất về vấn đề bảo mật.
Có thể thấy rằng, cả hai loại dịch vụ trên đều là máy chủ ảo. Tuy nhiên khi thuê VPS giá rẻ thì vận hành dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ một máy chủ. Còn Cloud Server thì hiện đại hơn nhờ hoạt động trên sự kết nối của nhiều máy chủ vật lý.

Những lợi ích mà khi thuê VPS

Sử dụng tài nguyên một cách độc lập, không phải chia sẻ hay dùng chung với những người dùng khác.
Khi thuê VPS bạn sẽ được cung cấp một dung lượng và băng thông khổng lồ đáp ứng mọi nhu cầu.
Chi phí lắp đặt rẻ, và việc lắp đặt cũng dễ dàng nhanh chóng, tiết kiệm nhiều hơn so với việc thuê máy chủ riêng.
Dễ dàng nâng cấp mà không cần khởi động lại hệ thống.
Bạn có quyền lựa chọn cấu hình VPS phù hợp với nhu cầu.
VPS giúp bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn so với shared hosting

Tính năng bảo mật dữ liệu cao.

Do nhiều VPS có thể nằm tập trung trên 1 hệ thống máy chủ nên việc kiểm tra vận hành sẽ dễ dàng hơn.

Tổng kết

Qua những phân tích trên, có thể dễ dàng nhận thấy rằng Cloud Server sở hữu nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với VPS thông thường. Tuy chi phí thuê Cloud Server sẽ đắt hơn so với VPS một chút nhưng VPS sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn với Cloud Server do giá thành rẻ và với những ưu điểm nêu trên.
Tham khảo thêm: bảng giá Cloud Server
Share
Banner
Nơi đăng Số 54 Đường C1, Phường 13, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

Phương Nguyễn

Post A Comment:

0 comments: