Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Cần chú ý thông số kỹ thuật gì khi thuê máy chủ ảo?

Khi thuê vps bạn cần phải có kiến thức về các thông số kỹ thuật của VPS. Các yếu tố quan trọng nhất khi bạn chọn thuê máy chủ ảo đó chính là thông số, giá cả và uy tín nhà cung cấp máy chủ ảo. Trong bài viết này, thế giói công nghệ sẽ giới thiệu đến các bạn thông số VPS cơ bản bạn cần biết để biết cách lựa chọn cho mình gói VPS hợp túi tiền và đúng với nhu cầu sử dụng.

Khi thuê vps bạn cần phải có kiến thức về các thông số kỹ thuật

Các kỹ thuật cơ khi thuê máy chủ ảo

RAM

Càng nhiều RAM càng tốt vì đa số các loại RAM đều giống nhau về mặt hiệu năng. Tuy nhiên, chỉ đúng với RAM vật lý. Do vậy, bạn nên hỏi nhà cung cấp RAM của VPS là RAM thật (vật lý) hay là RAM ảo khi thuê VPS.

Càng nhiều RAM càng tốt vì đa số các loại RAM đều giống nhau về mặt hiệu năng

Càng nhiều RAM càng tốt vì đa số các loại RAM đều giống nhau về mặt hiệu năng

Ngoài ra, bạn cũng nên tuỳ thuộc vào lượng truy cập website mà chọn RAM nhiều hay ít. Đối với nhu cầu sử dụng wordpress, lượng truy cập 5000/ngày và 100 user online cùng lúc, bạn cần tối thiểu 1GB RAM.

SWAP

SWAP là bộ nhớ ảo để lưu lại các hành động xử lý cũ nếu như bộ nhớ RAM bị đầy. Bản thân SWAP là một không gian lưu trữ trên ổ cứng chứ không phải là một bộ nhớ độc lập.

SWAP dùng để lưu các hành động xử lý cũ

SWAP dùng để lưu các hành động xử lý cũ

Không phải khi thuê VPS nào cũng hỗ trợ bộ nhớ SWAP mà chỉ có các XEN VPS mới hỗ trợ SWAP.

Ổ cứng

Là không lưu trữ sẽ được sử dụng để lưu các file cài đặt của hệ điều hành và các file của mã nguồn website bạn lưu trên đó.

Ổ đĩa hiện nay được chia làm 2 loại: HDD và SSD. Ổ cứng loại SSD thường giá sẽ đắt hơn loại ổ HDD.

CPU Core

Đối với CPU bạn cần quan tâm đến 2 chỉ tiêu quan trọng đó chính là: số Core, tốc độ xung nhịp. Thường thì số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu càng tốt. Ở các gói thuê VPS, trung bình bạn sẽ được chọn từ 1 core đến 3 core.

Ở các gói thuê VPS trung bình bạn sẽ được chọn từ 1 core đến 3 core.

Ở các gói thuê VPS trung bình bạn sẽ được chọn từ 1 core đến 3 core.

Băng thông

Băng thông cũng như 1 con đường, nếu băng thông lớn, tương tự như một con đường rộng, nhiều người có thể đi qua, tình trạng tắc nghẽn khó xảy ra và ngược lại.

Các nhà cung cấp băng thông thường cung cấp lượng băng thông tối thiểu 10 – 20 Mbps.

Thời gian Update

Thời gian update khi thuê máy chủ ảo của VPS thường được ước lượng từ thời gian hoạt động của nó. Thời gian hoạt động của VPS từ 99,95 đến 99,9% thì bạn đều có thể chấp nhận mua được.

Hệ điều hành của máy chủ ảo

Có 2 hệ điều hành phổ biến khi thuê máy chủ ảo là: Linux và Window. Linux thì thân thiện với người dùng tốt hơn và chi phí ít hơn so, hỗ trợ ứng dụng nhiều hơn so với Window. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc với Dot Net hoặc Visual Studio, bạn nên chọn máy chủ ảo của Window.

Các bí quyết bảo mật khi thuê máy chủ ảo

Đảm bảo dịch vụ SSH – SSH là cửa sổ vào máy chủ của bạn khi thuê máy chủ ảo . Nó cung cấp cho bạn truy cập trực tiếp vào dòng lệnh và tất cả các quyền mà nó mang lại . Tuy nhiên, nhược điểm là bất cứ ai khác có khả năng có quyền truy cập vào nó sẽ có sức mạnh mà nó mang lại. Đây là một vấn đề mang tính bảo mật cao và nếu bạn là người mới sử dụng hệ thống VPS, bạn cần phải dành thời gian học tập như thế nào để làm cho SSH là an toàn nhất có thể .

Hãy cẩn thận với các điều khoản máy chủ web – Bất kỳ người dùng chạy máy chủ web của bạn, cho dù đó là “không ai” , ” apache ” ,hoặc bất kỳ tên nào khác, họ không phải có quyền truy cập vào khu vực nhạy cảm có chứa dữ liệu cá nhân , mật khẩu,...Để đảm bảo đó, bạn cần phải lưu tâm đến các điều khoản bạn thiết lập và các tập tin máy chủ web của bạn có quyền sở hữu . Nếu như chỉ cần truy cập đọc, không tự do cho nó viết là tốt.

Đảm bảo dịch vụ SSH – SSH là cửa sổ vào máy chủ

Đảm bảo dịch vụ SSH – SSH là cửa sổ vào máy chủ

Theo kịp với bản cập nhật bảo mật, bạn có thể đã nghe điều này trước khi , nhưng thế giới công nghệ sẽ nói lại một lần nữa bởi vì nó là một cái gì đó mà không thể được chú trọng tương xứng . Nhiều vấn đề quản trị viên máy chủ gặp phải là do lỗ hổng phần mềm . Nếu phần mềm của bạn được cập nhật và có tất cả các bản vá bảo mật hiện tại, bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ đó. Bạn có thể chạy cập nhật thủ công trên cơ sở thường xuyên hoặc thậm chí cấu hình VPS của bạn để áp dụng tự động cập nhật.

Các thông số kỹ thuật và bí quyết bảo mật khi thuê máy chủ ảo là một trong các yếu tố quan trọng nhất mà bạn nên cân nhắc khi quyết định thuê VPS. 

Tham khảo thêm: VPS là gì? Khi nào cần thuê máy chủ ảo VPS

Share
Banner
Nơi đăng Số 54 Đường C1, Phường 13, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

Phương Nguyễn

Post A Comment:

0 comments: