Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Phân biệt Website bán hàng và Website thương mại điện tử

Nhiều người vẫn lầm tưởng 2 loại Website này là một. Bài viết sau sẽ so sánh sự khác nhau giữa Website bán hàng và Website thương mại điện tử. Từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng chọn loại hình Website phù hợp cho mình.

Phân biệt Website bán hàng và Website thương mại điện tử

Website thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử được hiểu là hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ trên các hệ thống, phương tiện điện tử như Internet và các mạng máy tính. Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa/dịch vụ.
Website thương mại điện tử bao gồm 2 loại, cụ thể:
  • Website thương mại điện tử bán hàng: Được thiết kế để giới thiệu sản phẩm, cung ứng dịch vụ, bán hàng hóa hoặc hoạt động xúc tiến thương mại của cá nhân, doanh nghiệp. Bao gồm các Website có chức năng giỏ hàng, thanh toán trực tuyến và cả Website giá rẻ. Các Website này được thiết kế đơn giản, yêu cầu khách hàng gọi điện hoặc để lại thông tin khi muốn mua hàng.
  • Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: Cung cấp môi trường thuận lợi để tiến hành hoạt động thương mại phục vụ cho các cá nhân, doanh nghiệp như sàn giao dịch thương mại điện tử, Website đấu giá trực tuyến, Website khuyến mại trực tuyến…

Top Website thương mại điện tử lớn tại Việt Nam

Website bán hàng và Website thương mại điện tử có gì khác nhau?

Nhìn chung 2 loại Website này vẫn khá giống nhau tuy nhiên có những đặc tính riêng biệt sau.
  • Tính năng
  • Chi phí thiết kế Website
  • Quy mô của Website bán hàng và Website thương mại điện tử

Tính năng

Website thương mại điện tử bao gồm nhiều chức năng hơn, đáp ứng cho nhiều loại mặt hàng và đối tượng khách hàng. Các chức năng này có thể kết nối, phối hợp với nhau mang lại tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, chức năng thanh toán sẽ được thực hiện qua nhiều bước, theo đúng quy trình và tiêu chuẩn chung nhất định.
Website bán hàng có các chức năng đơn giản hơn. Theo đó, tùy thuộc vào yêu cầu và mong muốn của chủ doanh nghiệp, các đơn vị thiết kế Website sẽ đưa ra các tính năng phù hợp nhất.

Chi phí thiết kế Website

Chi phí thiết kế Website thương mại điện tử có giá cao hơn rất nhiều so với Website bán hàng. Nguyên nhân chính là do việc sử dụng mã nguồn, ngôn ngữ lập trình để tạo ra Website.
  • Website bán hàng: Bạn có thể chỉnh sửa các giao diện Website miễn phí và phát triển với các mã nguồn mở có sẵn như WordPress, Webnode hoặc Joomla để tạo ra một cửa hàng kinh doanh trực tuyến với chi phí thấp.
  • Website thương mại điện tử: Được thiết kế bởi công ty thiết kế Website chuyên nghiệp. Nhờ được phát triển và cải tiến bằng ngôn ngữ lập trình ASP.NET, HTML, PHP nên nó sở hữu nhiều tiện ích nâng cao giúp hỗ trợ khách mua hàng và tăng cường quản lý hiệu quả.

Quy mô của Website bán hàng và Website thương mại điện tử

So sánh về quy mô, Website bán hàng thường nhỏ hơn so với Website thương mại điện tử. Vì chúng chỉ bán một loại sản phẩm hoặc một lĩnh vực sản phẩm cụ thể như: mỹ phẩm, thiết bị điện tử, thời trang trẻ em,…
Trong khi đó, Website thương mại điện tử có quy mô lớn, đa dạng hơn, cung cấp nhiều dịch vụ và lĩnh vực sản phẩm. Một số Website thương mại điện tử lớn hiện nay như: Amazon, Alibaba, Shopee, Lazada…
Website thương mại điện tử đã và đang giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có những bước tiến mới trong hoạt động sản xuất như tiết kiệm chi phí tìm hiểu đối tác, giao dịch và ký kết hợp đồng, mở rộng thị trường tới rất nhiều khu vực trên thế giới mà không mất quá nhiều chi phí và nhân lực.

Công ty thiết kế Website


Nguồn: chili.vn
Share
Banner
Nơi đăng Vietnam

Phương Nguyễn

Post A Comment:

0 comments: