Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

5 yếu tố để có một thiết kế Landing Page hiệu quả

Landing Page hay còn gọi là trang đích. Đây là một trang Web đơn giản, có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi nhất định nào đó. 

5 yếu tố để có một thiết kế Landing Page hiệu quả
Landing Page được sử dụng rất nhiều trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng hay nâng cao doanh số trong thời gian ngắn.
Dưới đây là 5 yếu tố cơ bản cần chú ý khi xây dựng thiết kế Landing Page để mang lại hiệu quả cao:
  • Layout của trang
  • Hình ảnh trực quan, sinh động
  • CTA nổi bật, thu hút
  • Mô tả sản phẩm rõ ràng, thu hút
  • Yếu tố tin cậy

Layout của trang

Cách sắp xếp các thành phần trên trang đóng vai trò quan trọng. Bởi lẽ, nếu không bố trí hợp lý, người dùng khó có thể nắm bắt thông tin hay thực hiện thao tác trên Landing Page. Và cuối cùng, rất có thể họ sẽ rời khỏi đó mà chưa thực hiện bất kỳ hành động chuyển đổi nào. 
Sắp xếp bố cục trang cũng rất quan trọng khi thiết kế Landing Page

Hình ảnh trực quan, sinh động

Hình ảnh hấp dẫn là yếu tố tiếp theo để trang đích trở nên thu hút hơn. Tất nhiên, những hình ảnh được chọn phải trực quan và phù hợp với nội dung bạn muốn truyền tải. Đó có thể là hình ảnh sản phẩm, ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm, ảnh sự kiện,…
Khi làm Landing Page, bạn cũng cần lưu ý về vị trí đặt ảnh, kích thước ảnh. Đặc biệt là tối ưu trên phiên bản di động để tránh tình trạng phần ảnh che mất hay chồng lấn văn bản.

CTA nổi bật, thu hút

CTA là phần không thể thiếu để đạt được mục tiêu chuyển đổi. Tùy vào mục tiêu cụ thể: thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, có thêm đơn hàng mới,… bạn có thể đặt nút CTA tập trung vào mục tiêu đó.
CTA nổi bật, thu hút
Việc phân bổ CTA hợp lý ở các vị trí trên trang sẽ có tác động thúc đẩy và điều hướng khách hàng thực hiện hành động.

Mô tả sản phẩm rõ ràng, thu hút

Nếu khách hàng đang cân nhắc sản phẩm của bạn thì mô tả sản phẩm thu hút là cơ hội để bạn có thể thuyết phục họ chi tiền. Những thông tin về sản phẩm như thành phần, đặc điểm, lợi ích. Nên được thể hiện theo một cách độc đáo và khác biệt.
Để phần mô tả thêm hấp dẫn, chân thực, bạn có thể sử dụng hình ảnh, video. Làm tốt việc này khách hàng sẽ có hình dung cụ thể, tin tưởng hơn vào những gì bạn nói.

Yếu tố tin cậy

Đừng quên bổ sung những phản hồi của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ vào trang đích của bạn. Nội dung sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin với khách truy cập. Cũng như khẳng định chất lượng các sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp.

Khi nào nên thiết kế Landing Page?

Landing Page có thể ứng dụng trong mọi ngành nghề, mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng cần dùng Landing Page. Dưới đây là một số trường hợp cần có thiết kế Landing Page:
  • Khi chạy quảng cáo
  • Chuẩn bị tổ chức sự kiện
  • Tặng mã khuyến mãi, Ebook
  • Khi ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới
Share
Banner
Nơi đăng Vietnam

Phương Nguyễn

Post A Comment:

0 comments: