Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Kim thu sét tia tiên đạo là gì? Nên mua kim thu sét nào?

Kim thu sét tia tiên đạo là gì?

Kim thu sét tia tiên đạo là vật tư chống sét theo phong cách hiện đại. Trong khi hệ thống cổ điển chỉ chống sét thuần túy dựa vào hiệu ứng mũi nhọn. Bằng cách làm nhọn đầu mũi kim thu để tăng xác suất bị sét đánh. Thì kim thu sét mới này cho phép kim hấp thụ 100% năng lượng sét tác động vào tòa nhà trong phạm vi bảo vệ.

MỤC LỤC:

Kim thu sét tia tiên đạo là gì? Các thông tin cần biết
Kim thu sét tia tiên đạo là gì? Các thông tin cần biết

Trong khi chiều cao trung bình của kim thu sét cổ điển là 1m~1.2m. Chiều cao của một kim thu sét tia tiên đạo đạt chuẩn dao động từ 2m~5m. Chiều cao tính từ mũi kim cho tới điểm cao nhất trên mái nhà. Để tiết kiệm và đơn giản hơn trong công tác vận chuyển. Bộ phận thu sét của kim thu sét tia tiên đạo được tách làm hai phần rõ rệt là chân đế kim thu sét và mũi kim thu. Trong đó, chân đế kim là một ống thép hình trụ đứng gắn với một mặt bích hình vuông. Để cách điện giữa kim và chân đế kim trực tiếp thu sét còn chân đế lại được gắn làm một thể với mái nhà. Người ta có thể sử dụng khớp nối kim hoặc ống sợi thủy tinh. Kèm khớp nối inline coupling.

Sản phẩm hoạt động dựa trên nguyên lý chủ động phát xạ. Một kim thu sét hiện đại thuộc hệ thống chống sét tia tiên đạo (ESE) – ESE LIGHTNING ROD.

Kim thu sét hiện đại có thông số, vùng bán kính bảo vệ khác nhau. Kim thu sét hiện đại tự phóng dòng điện với điện thế biên độ, tần số phù hợp để chủ động đón dòng sét đánh xuống.

Thiết bị được sử dụng rộng rãi trong cả việc chống sét cho nhà dân, cảng biển, nhà xưởng, tháp truyền hình, công trình cao chọc trời,…

Nguyên lý hoạt động của kim thu sét tia tiên đạo là gì?

Kim thu sét tia tiên đạo là gì? Các thông tin cần biết
Kim thu sét tia tiên đạo là gì? Các thông tin cần biết

Tia sét là hiện tượng phóng điện giữa các đám mây giông mang điện tích âm. Và mặt đất mang điện tích dương. Tia sét thường đánh vào những nơi:
  • Tập trung nhiều từ trường điểm trên cao
  • Mũi nhọn kim loại,… 
Đây gọi là hiệu ứng mũi nhọn (Franklin). Chính vì thế mọi công trình đều cần trang bị hệ thống chống sét để tránh thiệt hại do sét đánh gây ra. Đặc biệt với các tòa nhà, công trình cao tầng,…

Kim thu sét tia tiên đạo là gì? Nó là phiên bản cải tiến hoàn hảo của kim thu cổ điển. Kim thu sét hiện đại có thêm bộ phận phát xạ sớm từ hiệu ứng mũi nhọn Franklin. Trong cơn dông, bộ phận xử lý của kim hình thành vùng từ trường rộng ở trên đầu mũi kim. Sau đó chủ động phóng nguồn năng lượng điện ion. Tia sét đánh xuống vùng bảo vệ này, một tia năng lượng đặc biệt của kim thu sét sẽ được phóng xuất ra. Từ đó tiếp xúc với tia sét trước khi nó chạm vào tòa nhà.

Qua đó, chuyển hướng tia sét về phía mũi kim thu. Nhờ đó chủ động tập trung tia sét và dẫn truyền tới các bộ phận khác trong hệ thống chống sét, bảo vệ được an toàn cho con người và tài sản, công trình.

Khoảng cách bảo vệ của kim thu sét là bao nhiêu?

Phạm vi bảo vệ của kim chống sét là khoảng không gian quanh hệ thu lôi. Nó bao bọc và bảo vệ về mặt chống sét cho công trình và người ở bên trong. Sau đó được xác định bằng thực nghiệm.

Phạm vi bảo vệ của hệ thu lôi phụ thuộc vào chiều cao của cột thu lôi (cao độ đỉnh kim). Cột thu lôi càng cao thì phạm vi bảo vệ sẽ càng lớn.

Mua kim thu sét tia tiên đạo ở đâu tốt?


Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp kim thu sét tia tiên đạo với đa dạng nhà sản suất. Kim thu sét tia tiên đạo BAKIRAK có các thông tin như sau:
  • Xuất xứ: Thổ Nhĩ Kỳ
  • Tiêu chuẩn sản xuất: NFC17-102: 2011 của Pháp
  • Công nghệ:
Kim thu sét BAKIRAL chủ động phóng ra nguồn năng lượng điện ion. Mục đích để tập trung tia sétsau đó dẫn truyền tới các bộ phận khác trong hệ thống (bãi tiếp địa). Chúc độc giả lựa chọn được kim thu sét phù hợp nhu cầu lắp đặt các thiết bị cắt sét lan truyền!
Share
Banner

dinhdat

Post A Comment:

0 comments: