Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Cách thiết kế Landing Page thu hút khách hàng

Landing page bán hàng là những trang nhắm đến doanh số bán hàng ngay lập tức hoặc ít nhất là nắm bắt được các khách hàng tiềm năng.

Cách thiết kế Landing Page thu hút khách hàng
Như bạn thấy, tất cả các Landing Page đều đáp ứng các tiêu chí: Chúng phải đưa ra các lựa chọn và thúc đẩy khách hàng tiến hành mua hàng. Đây cũng là vai trò chính của các trang Landing Page. Do đó việc thiết kế Landing Page cho website kinh doanh là vô cùng cần thiết khi thiết kế web.

Landing Page là gì?

Landing Page là một trang web đơn có nhiệm vụ dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thểLanding Page là một website với thiết kế, giao diện, nội dung chỉ đề cập đến một sản phẩm trên trang. Thậm chí, một số Landing Page có giao diện chỉ gói gọn trong 1 trang mà thôi.
Mục tiêu của việc lập Landing Page là để tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi. Đề làm được cần thông qua thu hút lượt xem, lượt click chuột của khách hàng. Từ đó thu hút sự tương tác của khách hàng thông qua các hoạt động như điền form, đăng kí nhận thông tin…
Tham khảo thêm bài viết: Landing Page là gì? Gia tăng doanh thu với Landing Page

Một số mẹo khi thiết kế Landing Page

Sau đây là một số mẹo hữu ích để bắt đầu thiết kế Landing Page:

1. Sử dụng nguyên tắc AIDA

Mô hình nguyên tắc AIDA
Đây là một chuỗi các sự kiện mà chúng ta mong muốn xảy ra khi khách hàng tiềm năng tiếp cận các sản phẩm được hiển thị hoặc dịch vụ được quảng bá. Chủ yếu, các bước là:
  • Nhận thức - thu hút sự chú ý từ khách truy cập
  • Sở thích - có thể được đánh thức bằng cách làm nổi bật những lợi ích cho khách hàng
  • Mong muốn - tạo ra cho khách hàng ý tưởng rằng họ muốn sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Hành động - khách hàng thực hiện quy trình mua hàng

2. Không gây quá nhiều phiền nhiễu

Ý tưởng rất đơn giản. Nếu landing page hầu như không có tùy chọn điều hướng, ngoại trừ nút CTA, khách truy cập sẽ cố thoát ra khỏi trang. Đừng nghĩ rằng nếu bạn không cung cấp bất kỳ điều hướng nào, thì họ sẽ không tìm cách rời khỏi trang. Họ vẫn sẽ làm như vậy, thậm chí có thể bằng cách tắt hẳn trình duyệt. Và tất nhiên khách sẽ không trở lại nữa.

3. Làm cho những điều khách hàng đang tìm kiếm xuất hiện trong chớp mắt

Làm cho những điều khách hàng tìm kiếm xuất hiện trong chớt mắt
Thông thường, Landing Page phải thu hút sự chú ý của khách truy cập trong 3 giây đầu tiên kể từ khi truy cập. Nếu khách không thể nhìn thấy ngay những gì mình đang tìm trên trang hoặc không quan tâm đến những gì mà họ đang thấy, rất có khả năng họ sẽ thoát khỏi trang của bạn.

4. Đừng tạo ra những kỳ vọng không có thực

Landing Page phải nhất quán với các gợi ý được cung cấp bởi quảng cáo gốc hoặc ngược lại. Khách truy cập phải tìm thấy trên Landing Page những gì họ được hứa hẹn sẽ thấy trong quảng cáo đã nhấp vào.

Như đã nói ở trên, bây giờ hãy cùng xem một số landing page B2B (Business to Business) và B2C (Business to Customer) được thiết kế đẹp mắt và hiệu quả, sau đó phân tích những điểm mạnh và những điểm yếu không thể tránh khỏi của chúng. Hãy chú ý những điều sau đây trong các ví dụ được đưa ra: các chỉ số giao tiếp, xây dựng thương hiệu và độ tin cậy, hiệu quả nội dung, lời kêu gọi hành động.

Share
Banner
Nơi đăng Vietnam

Phương Nguyễn

Post A Comment:

0 comments: