Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Mobile Marketing là gì? Ứng dụng trong Digital Marketing

Một trong những xu hướng hot vài năm gần đây của ngành marketing chúng ta không thể bỏ qua đó chính là mobile marketing. Trên thực tế, nếu không bắt kịp xu hướng này, các marketer sẽ bị tụt lại phía sau một khoảng cách vô cùng lớn.
SMS Brandname là gì? SMS Brandname hay tin nhắn thương hiệu là dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Đây là một trong những giải pháp mobile marketing hiệu quả nhất hiện nay.
Mobile marketing là cách giúp các mẫu quảng cáo của bạn hiện thị trên các thiết bị di động, điện thoại, tablets, smartphone…
Mobile marketing là cách giúp các mẫu quảng cáo của bạn hiện thị trên các thiết bị di động, điện thoại, tablets, smartphone…

Có thể thấy rằng, người dùng ngày nay đang dành phần lớn thời gian vào việc sử dụng di động. Xu hướng này đang và sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai Mobile Marketing là gì?

Mobile marketing là cách giúp các mẫu quảng cáo của bạn hiện thị trên các thiết bị di động, điện thoại, tablets, smartphone… Giống như các kênh quảng cáo khác Mobile marketing sẽ có nhiều loại quảng cáo và hiển thị theo nhiều cách khác nhau phù hợp cho mỗi thiết bị, đối tượng và nhu cầu của khách hàng.


Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng. 

Quá trình phát triển trong những năm gần đây

Hãy để những con số nói lên sự phát triển chóng mặt của xu hướng này. 

Trên thế giới:

  • Có hơn 1,2 tỉ dân trên thế giới sử dụng thiết bị di động
  • Trung bình hàng ngày, mỗi người dùng dành khoảng 2,8 giờ sử dụng thiết bị di động. Con số là 2,4 giờ/ngày sử dụng máy tính để bàn.
  • 88% người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên thiết bị di động truy cập trong vòng 24 giờ.
  • Dự tính đến năm 2019, Hoa Kỳ sẽ sử dụng khoảng 79% ngân sách chi tiêu quảng cáo vào quảng cáo trên thiết bị di động.
  • 89% thói quen sử dụng di động thông qua các ứng dụng được tải về thiết bị di động.
  • 80% thời lượng của social media dành cho di động. 

Ở Việt Nam:

  • Cuối năm 2017, Việt Nam có 119,7 triệu thuê bao di động
  • Trên 80% người dùng luôn giữ di động bên mình
  • Trên 50% người Việt Nam thường xuyên sử dụng các ứng dụng dành cho di động.
Những con số này đủ để cho thấy rằng, hiện nay không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới, mobile marketing đang phát triển vô cùng rộng và dần áp đảo xu hướng marketing thông thường.

Ứng dụng hiệu quả Mobile Marketing trong Digital Marketing

Bạn đã trả lời được câu hỏi: “Tại sao phải dùng Mobile Marketing?

Những chiếc smartphone, tablet được cộng đồng mạng ví như người yêu của người dùng. Bởi mỗi sáng thức dậy, vật đầu tiên bạn chạm vào và xem là chúng. Chúng cũng là vật cuối cùng kết thúc một ngày dài của bạn trước khi chìm vào giấc ngủ. Chúng chiếm đến 80% thời gian một ngày của bạn.

SMS Brandname là một giải pháp marketing đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng
SMS Brandname là một giải pháp marketing đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng
Vậy làm sao để các marketer tập trung khai thác được tối đa hiệu quả của loại hình marketing này?

Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động kinh doanh nào?

Mobile marketing đang dần chiếm hữu thời gian của người dùng. Với doanh nghiệp, nó phù hợp được với nhiều loại hình hoạt động kinh doanh như:
  • Quảng cáo sản phẩm dịch vụ
  • Chăm sóc khách hàng (cung cấp dịch vụ khuyến mãi, dịch vụ gia tăng,…)
  • Lên kế hoạch truyền tin nhắn, thông điệp (xác định đối tượng khách hàng, nội dung tin nhắn, thời gian gửi, quy trình thực hiện và theo dõi,…)
  • Phân tích kết quả và hiệu chỉnh hoạt động marketing
Doanh nghiệp của bạn đã áp dụng mobile marketing vào hoạt động kinh doanh nào rồi? Hiệu quả mà nó mang lại ra sao, liệu bạn có tò mò? Xem thêm bảng giá dịch vụ tin nhắn thương hiệu.

Hiệu quả sử dụng Mobile Marketing vào kinh doanh

Các marketer có rất nhiều cách để phát triển doanh nghiệp nhờ mobile marketing. Ví dụ như phát triển một trang web, thiết lập chế độ tự động gửi email thân thiện với các thiết bị di động. Từ đó, doanh nghiệp có thể thử sử dụng marketing qua tin nhắn thương hiệu. Chi tiết hơn có thể xem xét phương pháp Location-based marketing (marketing vị trí) tới những khách hàng đang ở gần vị trí doanh nghiệp của bạn. 

Vậy hiệu quả chính của tin nhắn thương hiệu là gì?

  • Tăng mức độ nhận biết thương hiệu đối với khách hàng
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu tập khách hàng tiềm năng
  • Điều hướng hành vi mua của khách hàng, nhằm làm tăng doanh số.
  • Xây dựng được tập khách hàng trung thành cho doanh nghiệp
  • Một số hình thức ứng dụng Mobile Marketing

Tin nhắn (SMS, MMS)

Đây là hình thức phổ biến với nhiều loại hình nội dung như: chương trình quảng cáo khuyến mại, chúc sinh nhật, ngày lễ, kỉ niệm,… Tuy nhiên, hình thức này còn bị hạn chế nhiều về mặt kí tự, sự đồng ý của người dùng. 

WAP

WAP là một dạng những trang web trên điện thoại di động. Doanh nghiệp có thể đưa thông tin hỗ trợ khách hàng hoặc thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Giao diện cũng tương tự như những trang web trên internet. 

Video

Video trên mobile cũng giống như MMS. Nó gây cảm hứng thú vị đối với khách hàng. Song, do sự hạn chế của cơ sở hạ tầng công nghệ của nhiều quốc gia, nên hình thức này vẫn chưa được áp dụng rộng khắp.

Có thể nói rằng, mobile marketing tuy không phải mới mẻ nhưng nó vẫn là một điểm sáng trong xu hướng phát triển digital marketing hiện đại mà các marketer không thể bỏ qua!

Nguồn: nef.vn

Share
Banner
Nơi đăng 54 Đường C1, Phường 13, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam

Post A Comment:

0 comments: