Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Yandex mail là gì? Cách tạo email tên miền riêng miễn phí

Yandex Mail là gì?

Yandex Mail là dịch vụ email miễn phí cung cấp lưu trữ thư trực tuyến không giới hạn. 
Tại Nga, Yandex mail là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất
Yandex Mail là một trong các dịch vụ được cung cấp bởi Yandex, vậy Yandex là gì?
Tại đất nước chính quốc này, Google cũng phải xếp sau Yandex. Về dịch vụ, nó hoàn toàn tương tự như G Suite nhưng lại hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần một vài thao tác đơn giản là đã có thể sử dụng phiên bản Yandex tiêu chuẩn.

Yandex là gì?

Yandex là công ty web của Nga được sử dụng bởi hơn 60% người dùng tại quốc gia này.
Yandex là công ty tìm kiếm lớn thứ 4 trên thế giới
Đồng thời, Yandex cũng là công ty được tìm kiếm lớn thứ 4 trên thế giới (theo Comscore) với hơn 150 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày và khoảng 50 triệu người dùng thường xuyên.

Yandex DNS là gì?

Khi đã nắm được Yandex Mail là gì, bạn cần phải biết về Yandex DNS. Yandex DNS là dịch vụ DNS miễn phí với ba cấp độ bảo mật. Bạn có thể kích hoạt bảo vệ khỏi virus và kẻ lừa đảo hoặc chặn các trang web người lớn cho trẻ em. Ba cấp độ bảo mật của Yandex DNS bao gồm:
  • Yandex DNS Basic là gì?
    • 77.88.8.8
    • 77.88.8.1
Đối với Basic, địa chỉ DNS này cho phép truy cập nhanh chóng và đáng tin cậy.
  • Yandex DNS Safe là gì?
    • 77.88.8.88
    • 77.88.8.2
DNS Safe cung cấp khả năng chống Virus và nội dung lừa đảo.
  • Yandex DNS Family là gì?
    • 77.88.8.3
    • 77.88.8.7
DNS Family giúp loại bỏ các nội dung không phù hợp với trẻ nhỏ.

Cách tạo và đăng ký Yandex mail

Đăng ký

Bạn cần phải đăng ký để sử dụng dịch vụ. Trong bước đăng ký, nên lưu ý nhập chính xác số điện thoại rồi ấn vào Send code để hệ thống gửi mã xác nhận về điện thoại. Bạn chỉ cần nhập chính xác 6 số trong mã xác nhận rồi ấn vào nút Confirm, sau đó chọn Register để hoàn tất việc đăng ký.

Thêm domain vào Yandex mail

Tại Nga, Yandex mail là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất
Để thêm domain vào Yandex các bạn truy cập vào Add Domain Yandex. Sau đó, tại ô domain name, hãy nhập domain mà bạn cấu hình vào, bấm vào nút Connect Domain để chuyển qua trang xác nhận và hoàn tất việc thêm domain vào Yandex Mail.

Xác nhận quyền sở hữu tên miền với Yandex

Phương pháp xác nhận quyền sở hữu tên miền với Yandex bằng  cấu hình record CNAME

Để xác nhận bạn là chủ sở hữu của tên miền mới thêm vào, Yandex cho phép bạn lựa chọn một trong hai cách:

Tạo file html và upload lên host

Với cách một, bạn chỉ cần dùng Notepad tạo 1 file html với nội dung là mã số được cấp, sau đó bạn upload lên thư mục chính của website, sau khi hoàn thành, nó sẽ có dạng https://viblo.asia/<tên file>. Nếu click vào mà có nội dung như bạn mới soạn thảo trên Notepad, điều này chứng minh là bạn đã hoàn thành bước xác nhận quyền sở hữu.

Cấu hình record CNAME

Với cách hai, bạn chỉ cần truy cập vào trang quản lý DNS vào tạo 1 file CNAME với giá trị là yamail-cbb44331fbf5, rồi sau đó trỏ đến đường link: http://mail.yandex.com là đã hoàn tất.
Sau khi thực hiện xong 1 trong 2 cách để xác nhận quyền sở hữu tên miền, bạn hãy quay lại trang quản lý của Yandex Mail và nhấn vào “Verify domain ownership” để xác nhận hoàn tất.

Cấu hình record MX

Trước khi bắt đầu, cần phải xác định rằng, bước này rất quan trọng. Nếu cấu hình sai thì sẽ không nhận được email. Để nhận được email gửi đến, bạn phải cấu hình record MX
Sau đây là các thao tác để cấu hình record MX: Trong trang quản lý DNS, hãy xóa hết record MX hiện tại rồi tạo một record MX khác với tên là @ (hoặc domain.com nếu tên @ không được chấp nhận), trỏ đến Server mx.yandex.net với Priority là 10. Cuối cùng, nhấn nút Verify MX records để xác nhận.
Để tạo link đăng nhập, trong trang cấu hình DNS, bạn khởi tạo một record CNAME tên  email (đây là tên bắt buộc, không thể dùng tên đăng nhập khác), sau đó trỏ đến domain.mail.yandex.net. Sau khi hoàn tất thao tác này, mỗi lần đăng nhập vào webmail, bạn có thể sử dụng đường dẫn http://mail.domain.com.

Cấu hình SPF và DKIM

Để email gửi đi không bị chuyển vào spam, bạn phải đặt cấu hình SPF và DKIM cho tên miền. Việc thực hiện thao tác này cũng cực kỳ đơn giản:
  • Click vào link DNS editor trong trang quản lý email for Domain
  • Trong bảng DNS records, chú ý 2 record SPF và DKIM để add thêm vào DNS của tên miền.

Thủ thuật dùng email Yandex

Tạo địa chỉ email mặc định

Một tính năng khá thú vị của Yandex là địa chỉ email mặc định, nó dùng để lưu trữ toàn bộ email gửi đến những hòm mail không tồn tại. Để cấu hình địa chỉ mặc định này, bạn nhấn vào link Configure domain, sau đó chọn địa chỉ mong muốn ở nút Select là hoàn tất.

Sử dụng phần mềm quản lý mail

Yandex có hỗ trợ kiểm tra và quản lý email trên mobile, bạn có thể cài đặt ứng dụng: Yandex Mail đối với cả Android và iOS:

Dùng Yandex SMTP để gửi mail với WordPress

Để có thể gửi thông báo email với WordPress sử dụng Yandex SMTP, bạn hãy cài đặt plugin WP mail SMTP rồi cấu hình như hình trên.

Tự động Forward mail sang địa chỉ khác

Để forward email Yandex sang địa chỉ email khác (ví dụ Gmail), bạn hãy đăng nhập vào email, chọn All Settings, rồi nhấn vào Message filtering. Tiếp theo hãy nhấn nút Create filter và tạo filter với điều kiện email gửi tới địa chỉ của bạn (To or Cc matches) thì sẽ forward sang địa chỉ khác.

Hiển thị Avatar khi gửi đến Gmail

Email của Yandex gửi vào Gmail sẽ mặc định Avatar là màu xám, vì vậy để tăng tính chuyên nghiệp, bạn cần bổ sung avatar cho hòm mail.
Đầu tiên, bạn cần đăng ký tài khoản Google. Click I prefer to use my current email address rồi nhập địa chỉ email Yandex vừa tạo. Sau khi đăng ký xong, trong trang https://plus.google.com, bạn hãy click nút Join Google+ để tạo profile Google+, sau đó upload avatar lên.

Hiển thị tên khi gửi email thay cho địa chỉ email

Một đặc điểm khác nữa là nếu như bạn không cấu hình, địa chỉ email của bạn khi gửi đi sẽ hiển thị đầy đủ tên email thay vì hiển thị tên thật, điều này khiến email trông không được chuyên nghiệp.
Để hiển thị tên khi gửi email thay cho địa chỉ email, hãy click vào biểu tượng bánh răng Setting ở ngoài cũng bên phải, chọn Personal data, signature, picture rồi nhập tên bạn muốn hiển thị trong ô Your name là hoàn tất.

Một số vấn đề thường gặp

Bài viết của chúng tôi đã giới thiệu đến bạn tất tần tật những thao tác đơn giản và cơ bản nhất để thực hiện trên dịch vụ email theo tên miền riêng của Yandex. Đây là một dịch vụ tuy miễn phí nhưng có chất lượng.
Tuy nhiên, Yandex có lượng người dùng ít hơn nhiều so với Google. Chính vì thế hỗ trợ từ cộng đồng Yandex hiển nhiên sẽ không nhiều như Google. Mắt Bão khuyên bạn nên sử dụng các dịch vụ email tên miền riêng trong nước hoặc G Suite. Dù chi phí có thể sẽ cao nhưng sự trợ giúp luôn trong tình trạng sẵn sàng.
Hiện nay, Mắt Bão đang cung cấp dịch vụ Email4b cho doanh nghiệp với mức giá phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ mạnh mẽ, chuyên nghiệp từ nhà Mắt Bão. Bạn chưa có tên miền riêng? Tại Mắt Bão bạn cũng có thể đăng ký tên miền riêng với mức giá ưu đãi.
Chúng tôi hy vọng rằng, những thông tin về “Yandex Mail là gì?” mà chúng tôi mang lại sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn trên Yandex Mail.
Những bài viết có chủ đề tương tự mà bạn cần xem qua:
Share
Banner
Nơi đăng M1 - 05 Chung cư Carillon, 171A Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Tân Bình, Hồ Chí Minh 72110, Việt Nam

Phương Nguyễn

Post A Comment:

0 comments: