Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Top 7 Plugin nén ảnh WordPress tốt nhất năm 2019

Top 7 Plugin WordPress nén ảnh tốt nhất 2019 sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể để mua thêm dung lượng. Cùng tìm hiểu ngay! 
Hình ảnh là một trong những thành phần quan trọng nhất của website WordPress

Hình ảnh là thành phần chiếm tỉ trọng lớn trong tổng dung lượng của một website (page-size). Tuy nhiên, bạn không thể loại bỏ chúng hoàn toàn bởi hình ảnh là yếu tố hàng đầu để thu hút khách hàng và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu khác biệt cho website. 
Theo đó, nếu không được tối ưu hóa tốt, dung lượng của hình ảnh sẽ tiêu tốn rất nhiều băng thông, làm chậm tốc độ load web và từ đó, khiến trải nghiệm người dùng tệ hơn. Vì vậy, câu hỏi lớn đặt ra cho các doanh nghiệp vẫn là: làm thế nào để giảm thiểu dung lượng hình ảnh trên blog/ website WordPress?
Với bài viết này, chúng tôi giới thiệu 7 Plugin WordPress nén ảnh tốt nhất giúp giảm dung lượng ảnh, tăng tốc độ load web và cải thiện khả năng SEO một cách nhanh chóng. Cùng tìm hiểu ngay!

Tại sao cần nén ảnh trên website WordPress?

Nén ảnh trên website WordPress góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng

Việc nén ảnh trên website WordPress sẽ đem lại những tác động tích cực như:

  • Tiết kiệm băng thông
  • Tăng tốc độ load web
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng
  • Cải thiện khả năng SEO
Việc nén ảnh trên website WordPress là nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp. Bởi trong thời đại thương mại điện tử, việc thỏa mãn khách hàng và tăng cường doanh thu một phần quan trọng đều nhờ website. Nếu bạn sử dụng các dịch vụ Managed WordPress Hosting, nhà cung cấp các dịch vụ hầu hết đều tích hợp plugin nén ảnh để tối ưu website. Khi có nhu cầu đổi plugin khác, hãy liên hệ với họ để được tư vấn plugin tốt nhất.
Bạn có thể tham khảo cách cài đặt Plugin trong bài viết:

7 Plugin nén ảnh tốt nhất cho WordPress

Plugin WordPress nén ảnh ShortPixel

ShortPixel là plugin được tín nhiệm với xếp hạng lên đến 4,7 trên 5 sao


Đứng đầu danh sách là một plugin có hơn 20 nghìn lượt hoạt động với xếp hạng 4,7 sao – ShortPixelPlugin nén ảnh này được phát triển riêng cho website WordPress, trong đó, họ cung cấp cả 2 lựa chọn miễn phí và trả phí. 

Một số tính năng tiêu biểu có thể kể đến của này có thể kể đến là:
  • Hỗ trợ nhiều định dạng: JPG, PNG, GIF & PDF.
  • Khôi phục hình ảnh gốc bất cứ lúc nào.
  • Không giới hạn kích thước tập tin.
Đặc biệt, khi đăng ký một tài khoản miễn phí trên ShortPixel, bạn sẽ nhận được 100 lượt nén hình ảnh miễn phí mỗi tháng và 100 lượt thưởng nếu giới thiệu thành công plugin này cho một người dùng khác. Đối với tài khoản trả phí, khách hàng sẽ chỉ phải chi trả 9,98 đô cho 10 nghìn ảnh mỗi tháng qua thanh toán PayPal.

Imagify Image Optimizer

Imagify Image Optimizer là plugin phát triển từ WP-Rocket


Imagify Image Optimizer cung cấp 3 mức nén khác nhau, tùy thuộc vào loại blog của bạn:

  • Bình thường: chất lượng hình ảnh không thay đổi.
  • Nhanh: nén với thời gian tương đối nhanh nhưng hình ảnh sẽ bị giảm chất lượng đôi chút.
  • Ultra: nén cực nhanh nhưng chất lượng hình ảnh có thể thấp hơn so với 2 mức còn lại.
Bạn có thể thay đổi mức nén bất cứ khi nào mong muốn bằng cách khôi phục hình ảnh về phiên bản gốc hoặc tối ưu hóa chúng ở mức nén khác.
Imagify Image Optimizer sẽ được miễn phí 25MB mỗi tháng. Bạn sẽ nhận thưởng 25MB cho mỗi lượt đăng ký mới khi giới thiệu thành công. Đối với tài khoản trả phí (10.000 hình ảnh), người dùng phải tiêu tốn 4,99 đô cho 1GB dữ liệu.

Plugin WordPress nén ảnh ImageKit

ImageKit cung cấp khá nhiều tính năng nổi bật mặc dù là một plugin mới



Mặc dù là plugin nén ảnh mới, ImageKit cung cấp nhiều tính năng nổi bật so với các plugin khác. Điều tạo nên sự khác biệt của nó là khả năng kiểm soát hoàn toàn về cách thức và vị trí hiển thị của hình ảnh. 

Đặc biệt, những nhiếp ảnh gia nếu muốn chỉ định kích thước tối đa của hình ảnh thì ImageKit vẫn có thể hỗ trợ. Nó có thể tận dụng hoặc hạn chế kích thước hình ảnh dựa trên tính năng thiết bị của người dùng.
Khi đăng ký mới, ImageKit sẽ cung cấp 14 ngày dùng thử miễn phí cho bạn. Sau đó dựa vào trải nghiệm của mình, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí hoặc không. Với việc thanh toán được thực hiện dựa trên việc sử dụng băng thông thay vì số lượng hình ảnh, trong 14 ngày dùng thử, người dùng có thể dễ dàng ước tính hóa đơn của mình.

Plugin WordPress nén ảnh Optimus

Optimus là phiên bản cải tiến của plugin Smush.it
Nếu bạn đã từng nghe qua Smush.it và có một chút hứng thú về nó thì chúng tôi chắc chắn bạn cũng sẽ vô cùng thích cái tên OptimusPlugin nén ảnh này cho phép bạn nén tất cả hình ảnh dưới 100Kb hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra khi dùng tài khoản trả phí, Optimus chỉ yêu cầu 19 đô cho mỗi lần nén với khối lượng và số lượng không giới hạn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ chuyển đổi WebP cho người dùng.
Tuy vậy, điểm yếu của plugin này là nó sẽ bắt đầu nén lại tất cả các hình ảnh bất cứ khi nào bạn tùy chọn nén. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu nhà sản xuất có sự điều chỉnh để có thể bỏ qua những hình ảnh đã xử lý trong các phiên bản sau này.

TinyPNG: Compress JPEG & PNG images

ImageRecycle cho phép tài khoản miễn phí dùng thử trong 15 ngày
ImageRecycle mang đến những lợi ích thiết thực sau:
  • Hỗ trợ các tệp JPG, PNG, GIF & PDF.
  • Hỗ trợ nhiều định dạng trang web.
  • Hỗ trợ tài khoản phụ (phù hợp với doanh nghiệp có nhiều đại lý)
  • Hỗ trợ khôi phục các tệp gốc trong một tháng.
  • Nén  tất cả các hình ảnh trước đó trong WordPress bằng một cú nhấp chuột, nén hình ảnh có chọn lọc.
Plugin này cho phép bạn dùng thử trong 15 ngày với hạn ngạch hình ảnh là 100 MB. Sau đó, nếu quyết định sử dụng tài khoản trả phí, người dùng sẽ phải chi trả 30 đô cho 10 nghìn hình ảnh. Dung lượng này có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm. 
Mặc dù ImageRecycle được xếp hạng khá cao trong danh sách những plugin nén ảnh tốt nhất cho WordPress. ImageRecycle cũng nhận được khá nhiều phản hồi về việc làm cho website dường như chạy chậm đi. Vì vậy sau khi trải nghiệm dùng thử, bạn có thể tự cân nhắc có nên tiếp tục sử dụng nó hay không.  

Plugin WordPress nén ảnh Kraken



Kraken là0 plugin nén ảnh có hơn 10 nghìn lượt tải xuống và xếp hạng tổng thể là 4,7/5. Dịch vụ này cho phép bạn tải xuống và nén hình ảnh từ một trang web bất kỳ bằng cách tải xuống tất cả hình ảnh cần dùng vào một thư mục được nén. Với số điểm đánh giá đầy hứa hẹn, Kraken cung cấp những tính năng hỗ trợ tuyệt vời như: 

  • Hỗ trợ JPG, PNG & GIF.
  • Hỗ trợ WP-CLI .
  • Giữ sao lưu hình ảnh gốc trong lưu trữ đám mây.
  • Thay đổi kích thước hình ảnh.
  • Bảo tồn dữ liệu hình ảnh EXIF ​​chọn lọc.
Đối với tài khoản miễn phí, bạn sẽ được cung cấp 100MB với kích thước tối đa được phép sử dụng là 1MB. Tài khoản trả phí sẽ phải trả một mức giá tương đối là 4,5 đô mỗi tháng cho 10000 hình ảnh. 
Share
Banner
Nơi đăng M1 - 05 Chung cư Carillon, 171A Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Tân Bình, Hồ Chí Minh 72110, Việt Nam

Phương Nguyễn

Post A Comment:

0 comments: