Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Tên miền CCleaner bị chặn trên trang web Answers của Microsoft

Theo HTNovo, Microsoft đã thêm 11 trang web, trong đó có tên miền CCleaner, vào danh sách đen trên trang hỗ trợ trả lời chính thức của mình.


Không có gì lạ khi các diễn đàn tuyên bố chặn một số trang web cụ thể vì lý do bảo mật hoặc chứa liên kết độc hại. Tuy nhiên, trong trường hợp này Microsoft đã chặn các trang web hợp pháp mà không giải thích rõ nguyên nhân. HTNovo cho biết ccleaner.com là tên miền cuối cùng trong danh sách. 10 trang web đầu tiên thuộc danh mục tải xuống hoặc thông tin nhưng không được tiết lộ tên cụ thể.


Sau khi CCleaner bị liệt vào danh sách đen, các bài đăng trên diễn đàn có nhắc đến trang web này sẽ tự động hiển thị thành các dấu ****. Chỉ có người điều hành (moderator) và quản trị viên trang web (administrator) mới có thể đăng hoặc đề cập đến tên miền này. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng các dịch vụ chuyển hướng liên kết để bỏ qua việc chặn.

HTNovo không tiết lộ nguyên nhân tên miền CCleaner bị chặn. Microsoft chỉ thông báo cho người điều hành diễn đàn về bộ lọc danh sách đen.
Theo ghacks, có thể trình dọn file rác này đã gây ra một số sự cố trên các hệ thống Windows. Chẳng hạn, việc dọn tập tin rác, làm sạch dữ liệu tạm thời có thể vô tình xóa dữ liệu cookie mà người dùng cần giữ lại để tiếp tục đăng nhập vào các trang web và dịch vụ.
Tháng 9/2017, ứng dụng này đã bị tin tặc tấn công hệ thống và phát tán mã độc, ảnh hưởng đến 3% người dùng. Hiện tại ứng dụng CCleaner không bị chặn bởi Microsoft Defender hoặc SmartScreen.
Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến bảo mật tên miền cũng được rất nhiều người quan tâm. Để kiểm tra tên miền có bảo mật hay không, bạn có thể truy cập vào các trang whois của các nhà đăng ký tên miền để kiểm tra.
Theo ghacks
Share
Banner
Nơi đăng Việt Nam

Post A Comment:

0 comments: