Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Nên thuê cá nhân hay công ty thiết kế website?

Website đang đóng vai trò là kênh truyền thông và là công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp, nó mang lại lợi ích rất lớn với chi phí thấp nhất. 
Website là một tập tin HTML hoặc XHTML có thể truy nhập dùng giao thức HTTP.
Nên thuê cá nhân hay công ty thiết kế website?
Chỉ cần lên google và search “thuê thiết kế website cho doanh nghiệp” bạn sẽ nhận được ngay 26,5 triệu kết quả trong vòng 0,5s. Thật là một điều không tưởng nếu muốn tìm hiểu từng đấy website để đưa ra quyết định nên thuê cá nhân hay công ty thiết kế website cho doanh nghiệp của mình.
Trước hết chúng ta có thể chia các đối tác thành những nhóm như sau: các công ty lớn như Haravan, bizweb, sapo …, các công ty vừa và nhỏ chuyên hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website như Chili, TorchViet …, hay các cá nhân làm freelancer trong lĩnh vực này. Vậy ưu nhược điểm của từng nhóm là gì?

Lựa chọn 1: Các doanh nghiệp lớn

Thông thường những doanh nghiệp này sẽ sở hữu một hệ thống tạo và quản lý website khổng lồ với những ưu điểm vượt trội như sau.

  • Ưu điểm:

Có thể tạo ra một website chỉ trong 5 phút với 2,3 cái click chuột , chính sách, quy trình quản lý rõ ràng, mẫu mã website đa dạng, bạn có thể lựa chọn trong hàng ngàn mẫu khác nhau. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ cũng được đánh giá cao.

  • Nhược điểm:

Các website có xu hướng giống giống nhau, họ cũng không bao giờ chấp nhận các yêu cầu chỉnh sửa riêng lẻ cho từng website và bạn cũng đừng mong có thể thuê một đối tác bên thứ 3 tùy chỉnh website cho bạn vì điều đó là không thể. Một điều quan trọng nữa là bạn sẽ phải trả phí dịch vụ hàng tháng theo dạng đi thuê chứ không phải là người sở hữu website đó.

  • Phù hợp với ai:

Lựa chọn này thường  phù hợp với các shop bán hàng cần sự nhanh gọn , quy trình và chức năng cố định, không yêu cầu nhiều về thiết kế.

Lựa chọn 2: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website

Hiện tại có hàng trăm ngàn doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm họ với từ khóa “công ty thiết kế website”.

  • Ưu điểm:

Có pháp danh, có thể ký hợp đồng và xuất hóa đơn, có chuyên môn và kỹ năng vì hoạt động chuyên sâu trong ngành thiết kế web. Quy trình tư vấn, thiết kế, bảo hành, bảo trì rõ ràng và đặc biệt họ thường chấp nhận làm các dự án theo yêu cầu nên sản phẩm làm ra sẽ theo ý của khách hàng.

Đặc biệt ưu điểm lớn nhất của lựa chọn này chính là bạn là người sở hữu website và có thể dễ hàng hợp tác với một bên thứ 3 khác nếu bạn thấy không hài lòng với đối tác hiện tại của mình.

  • Nhược điểm: 

Vì làm theo thiết kế và yêu cầu của khách hàng nên thời gian thực hiện thường lâu khoảng từ 2-3 tháng cho một dự án. Có quá nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này dẫn đến tình trạng vàng thau lẫn lộn. Và cuối cùng là muốn có một website chất lượng thì chi phí bạn bỏ ra cũng không thể quá rẻ.

  • Phù hợp với ai: 

Lựa chọn này rất phù hợp với các công ty, doanh nghiệp muốn tìm kiếm đối tác để thiết kế, quản trị website lâu dài.

Lựa chọn 3: Các cá nhân làm việc freelancer trong lĩnh vực thiết kế website

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cá nhân làm freelancer trong lĩnh vực thiết kế web trên các trang diễn đàn công nghệ hoặc các trang chuyên đăng tuyển freelancer như vlance.vn, freelancerviet.vn… Nhưng việc lựa chọn nên thuê công ty hay cá nhân làm website thì cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

  • Ưu điểm:

Điều đầu tiên phải nói đến với lựa chọn này đó chính là giá rẻ, họ làm với tư cách cá nhân nên sẽ không phải chịu các khoản phí, thuế mà một doanh nghiệp phải chịu vì vậy chi phí họ yêu cầu cũng thấp hơn khá nhiều so với các doanh nghiệp. Bạn có thể tìm thấy các mức giá không tưởng như 500 nghìn đồng đến một triệu đồng để sở hữu một website.

Nhìn chung về mặt chất lượng sản phẩm, nếu bạn có thể thuê được đúng người thì chất lượng sản phẩm cũng không hề tồi vì bản chất freelancer là những người đã có kinh nghiệm làm việc tại các công ty nay tách ra làm việc tự do.

  • Nhược điểm: 

Tìm được đúng người có chuyên môn là khá khó khăn cho khách hàng, thường mọi người hay nhờ người quen giới thiệu. Độ an toàn về bảo hành, bảo trì, hậu mãi cũng là một vấn đề cần quan tâm vì những dự án các nhân thường không có hợp đồng pháp lý rằng buộc.

  • Phù hợp với ai: 

Lựa chọn này sẽ phù hợp đối với các cá nhân muốn làm website và muốn tích kiệm chi phí tối đa có thể.

Kết luận: Nên thuê cá nhân hay công ty thiết kế website?

Vậy sau khi đọc xong bài viết này thì bạn sẽ lựa chọn ai để thuê thiết kế website cho công ty của mình. Mỗi lựa chọn đều có ưu điểm và nhược điểm riêng của nó và mục đích của bài viết này là phân tích cho mọi người thấy được những ưu điểm và nhược điểm đó để có thể có lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Tham khảo thêm: Website là gì? Website kinh doanh hoàn chỉnh cần những gì?
Share
Banner
Nơi đăng Vietnam

Phương Nguyễn

Post A Comment:

0 comments: