Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Năm 2019 xu hướng thiết kế website nào sẽ lên ngôi?

Việc liên tục cập nhật những xu hướng mới trong thiết kế website rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Năm 2019 xu hướng thiết kế website nào sẽ lên ngôi?

Năm 2019 sẽ mang đến trải nghiệm mới cho người dùng với 10 xu hướng thiết kế website hứa hẹn tạo ra những đột phá mới.

Font chữ có chân dần chiếm lĩnh thiết kế website

Font chữ có chân dần chiếm lĩnh thiết kế website
Nếu như trước đây, một quy luật với bất cứ nhà thiết kế nào, đó là các font chữ có chân (kiểu Times New Roman) chỉ được sử dụng cho các ấn phẩm in ấn, còn các font không chân (kiểu Arial) sẽ dành riêng cho các ấn phẩm kỹ thuật số, thì năm 2019, thời thế đã dần thay đổi.

Một lợi thế rõ nét nhất của các font chữ không chân, đó là sự gọn gàng, dễ đọc khi sử dụng cho thiết kế trên nền tảng di động. Vì thế, nhiều thương hiệu vẫn sẽ sử dụng chúng như một sự ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên, đứng trước xu thế độc lạ lên ngôi như một cách để các doanh nghiệp khẳng định mình, nhiều thương hiệu đã chọn sử dụng font chữ có chân trong các ấn phẩm kỹ thuật số để khiến mình trở nên nổi bật hơn. Một số doanh nghiệp dùng để nhấn mạnh thông tin mà họ muốn truyền tải, có người thì muốn thổi vào nét cổ điển, sáng tạo cho sản phẩm của mình.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng font chữ có chân kết hợp với tông màu sáng thời thượng, cách bày trí sáng tạo để thiết kế web của mình nét hiện đại và hàn lâm.

Sử dụng tông màu đen – trắng trong thiết kế website

Sử dụng tông màu đen – trắng trong thiết kế website
Một điều không thể phủ nhận rằng, màu sắc luôn là yếu tố quan trọng tác động vào yếu tố trực quan của website. Màu sắc giúp định hình thương hiệu, giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn, giá trị cốt lõi và thông điệp muốn gửi gắm đến khách hàng của mình.

Năm 2019, xu hướng thiết kế website với tông màu đen – trắng chủ đạo sẽ lên ngôi. Đây là 2 màu sắc thể hiện sự tương phản: màu trắng khiến mọi họa tiết trở nên gọn gàng và rõ ràng, còn tông màu đen đem lại sự mạnh mẽ và bí ẩn.

Vì thế, khi sử dụng tông màu đen – trắng, bạn nên cân nhắc ứng dụng chúng trong những thiết kế theo trường phái tối giản. Mọi hành vi làm phức tạp hóa vấn đề, như thêm màu sắc rực rỡ, hoặc gài thêm những họa tiết rườm rà chỉ làm phá vỡ cấu trúc của concept, giảm sự hứng thú của người xem vào ấn phẩm thiết kế, và làm giảm tỷ lệ click vào nút CTA của khách hàng.

Sử dụng hình khối họa tiết tự nhiên

Xu hướng thay thế hình lưới, sắp xếp theo cột và hàng tự động bằng những hình khối họa tiết tự nhiên, sáng tạo cho các sản phẩm thiết kế web được các designer áp dụng vô cùng linh hoạt.

Cũng bởi những họa tiết tự nhiên, bất cân đối có thể đem lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng cho người nhìn, khiến cho các tác phẩm thiết kế website trở nên “người” hơn, thật hơn có thể dễ dàng thâm nhập dễ dàng vào tâm trí của khách hàng.

Thổi nét cổ điển vào những thiết kế website

Thổi nét cổ điển vào những thiết kế website
Trong năm 2019, những nhà thiết kế đã lồng ghép xu hướng thiết kế web cổ điển vào sản phẩm sáng tạo của mình qua hiệu ứng glitch – hiệu ứng mô phỏng lại khoảnh khắc mà video bị đứt mạch, đường truyền bị chậm tín hiệu, khiến hình ảnh bị “chập”.

Các designer thu hút sự chú ý của người xem bằng một bầu không khí khác lạ của một thời điểm tương lai vô xác định qua hiệu ứng glitch. Qua đây, thông điệp của thương hiệu có thể được truyền tải tới khách hàng một cách trực quan và sinh động hơn.

Xu hướng tăng sự tương tác cho website

Hiệu ứng Micro-interaction được sử dụng với một mục đích duy nhất: gây bất ngờ cho người dùng và khiến cho website trở nên thật hơn, hấp dẫn hơn.
Xu hướng tăng sự tương tác cho website
Micro-interaction đã được ứng dụng khá nhiều, nhưng đến năm 2019, xu hướng thiết kế website này sẽ còn bùng nổ và trở nên phổ biến hơn nữa. Trên tất cả, việc sử dụng hiệu ứng này có thể giúp tăng tính gắn kết của khách hàng với trang web, nâng cao trải nghiệm người dùng và khiến thiết kế web của bạn trở nên thông minh hơn.

Xu hướng sử dụng chatbot trong website

Chatbot đang là xu hướng mới trong thiết kế web, nhưng đến năm 2019, nó trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Nhất là khi kỷ nguyên của AI và máy học đang đến, hứa hẹn giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng và tiện ích hơn.
Sử dụng chatbot trong website

Chatbot trong thời gian tới sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các trang web. Việc thiết kế vấn đề đồ họa của chatbot cũng nên được cân nhắc làm sao cho chúng trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý hơn nữa.

Thêm ngày càng nhiều các nội dung video trên website


Việc thêm các nội dung video trên website không chỉ giúp website của bạn trở nên hiện đại hơn, mà còn giúp thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng không hứng thú với những bức tường ngôn từ đầy chữ.

Bên cạnh đó, Google cũng đang có xu hướng ưu tiên các website có chứa nội dung video khi trả kết quả trong bộ máy tìm kiếm. Chính vì thế, việc tối ưu hóa nội dung video có thể giúp website của bạn leo được thứ hạng cao trên Google.
Và đăng ký một tên miền đẹp sẽ giúp website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn qua dịch vụ kiểm tra thông tin tên miền (kiem tra ten mien).
Tham khảo thêm: 5 lý do nên dùng video khi thiết kế website

Sự đa dạng trong thiết kế website

Trong một thế giới Internet, nơi mà hàng tỷ người từ khắp mọi nơi, thuộc mọi quốc tịch, nền văn hóa, tuổi tác, chủng tộc kết nối với nhau, họ muốn những giá trị văn hóa của đất nước, chủng tộc của mình được truyền tải lên các ấn phẩm sáng tạo, thay vì một khuôn mẫu cứng nhắc nào đó thay thế.

Trên thực tế, xu hướng này đã được đón đầu bởi những doanh nghiệp lớn.Năm 2019 còn chứng kiến xu thế đa dạng hóa này trở nên rõ ràng hơn, khi ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn việc sử dụng những người mẫu bản địa đại diện cho gương mặt trang bìa cho các website.
Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể chọn cho mình dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín để giúp website kinh doanh của bạn bắt kịp xu hướng cũng như tăng hiệu quả kinh doanh.


Share
Banner
Nơi đăng Vietnam

Phương Nguyễn

Post A Comment:

0 comments: