Làm gì để website hội nhập với giao diện Mobile? |
Dưới đây là các nguyên tắc thiết kế giao diện chuẩn mobileđộc đáo (thiết kế website responsive tương thích mobile), thuận tiện cho người dùng bạn nhất định không được bỏ qua.
1. Danh mục website trên giao diện mobile càng ngắn gọn, súc tích càng tốt
Danh mục web là tất cả những nhóm đề tài bao quát xuất hiện trên trang chủ giúp khách hàng có được cái nhìn cảnh về trang web của bạn. So với diện tích website trên giao diện PC thì giao diện mobile nhỏ hơn rất nhiều lần. Do đó, nếu bạn để danh mục web với từ ngữ dài và rườm rà sẽ làm cho bố cục web trở nên rối rắm và dễ khiến khách hàng tiềm năng bực mình mà thoát khỏi trang web.Danh mục website trên giao diện mobile càng ngắn gọn, súc tích càng tốt |
Vì vậy, hãy cố gắng cô đọng từ ngữ ở các mục để gói thông điệp một cách nhỏ gọn và đẹp đẽ nhất khi cho nó xuất hiện trước các “thượng đế”.
2. Call to action luôn nổi bật
Sau tất cả những thông tin bạn đưa ra trên thiết kế website thì điều cuối cùng bạn muốn thu lại là gì? Chắc chắn đó là thu về các chuyển đổi (đơn hàng, thông tin đăng kí…). Vì vậy lời kêu gọi hành động phải được xuất hiện ở vị trí trang trọng và nổi bật nhất.Lưu ý là nối bật chứ không phải làm lố bạn nhé! Thử tưởng tượng nút kêu gọi hành động nằm chềnh ềnh với diện tích gần bằng cái màn hình mobile thì trông giao diện web xấu tới cỡ nào.
Nút call to action nổi bật tạo sự chú ý của khách hàng |
3. Đừng bao giờ để quảng cáo xuất hiện chằng chịt trên giao diện mobile
Mục đích của banner quảng cáo trên website chính của doanh nghiệp là giới thiệu sản phẩm mới và các chính sách ưu đãi, giảm giá đặc biệt nhằm kích thích mua sắm nhưng nó cũng vô tình khoác cho trang web những chiếc áo khá lòe loẹt, chắp vá.Bởi thường thì màu banner có độ tương phản cao với màu chủ đạo của trang web (những cặp màu càng có độ tương phản cao hì càng dễ gây sự chú ý) mà giao diện website trên mobile thì rất nhỏ, nó quá chật chội để bạn nhồi nhét các banner.
4. Luôn giúp khách hàng quay lại trang chủ một cách dễ dàng
Luôn giúp khách hàng trở về trang chủ một cách thuận tiện nhất |
Nếu như với giao diện web trên PC, bạn có nhiều chỗ để chèn link liên kết về trang chủ thì trên giao diện mobile, bạn có thể trực tiếp nhắc khách hàng quay lại trang chủ bằng các cụm Auchor text và đừng quên gắn link trang chủ vào logo website đấy nhé!
Tham khảo thêm: Mobile Marketing là gì? Ứng dụng trong Digital Marketing hay Mobile first index là gì? Những thay đổi cấp thiết nhất với SEO là gì?
Post A Comment:
0 comments: