Ad728x90

Nhãn

Tin mới

Kinh doanh

Menu

Giá trị của web Landing Page đối với Marketing Online

Thật không may khi dường như bây giờ có rất nhiều các marketer không hiểu hết tầm quan trọng và những lợi ích mà landing page mang lại.

Giá trị của web Landing Page đối với Marketing Online
Một landing page được tối ưu hóa (đẹp và có nội dung hấp dẫn) sẽ giữ chân khách hàng trên website lâu hơn. Khi khách hàng cảm thấy hứng thú với sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trên landing page, cơ hội tăng doanh thu cũng như lợi nhuận sẽ cao hơn bao giờ hết.

Landing Page là gì? 

Landing Page là một trang web đơn có nhiệm vụ dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thểLanding Page là một website với thiết kế, giao diện, nội dung chỉ đề cập đến một sản phẩm trên trang. Thậm chí, một số Landing Page có giao diện chỉ gói gọn trong 1 trang mà thôi.
Các thiết kế landing page cũng nên tích hợp tính năng cho phép các khách hàng download tài liệu (ebooks, whitepapers, webinars,..) hoặc các tiện ích hấp dẫn khác như dùng thử miễn phí, tặng các bản demo, các mã giảm giá khi mua sản phẩm.

Tạo nhiều các trang landing page sẽ giữ chân khách hàng lại lâu hơn, đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều giá trị, và tăng lượng chuyển đổi traffic sang các trang chính cao hơn.

Tham khảo thêm: Landing Page là gì? Gia tăng doanh thu với Landing Page

Phân loại landing page

Dưới đây là 3 loại landing page phổ biến nhất:
  • Landing Page – Lead Generation Page 
Landing Page- Lead Generation Page
Với Lead Generation Page, trên trang sẽ xuất hiện biểu mẫu đăng ký, và khi khách hàng đăng ký sẽ được tặng kèm ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

Mục tiêu của loại Landing Page là để thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng (như họ tên, email, số điện thoại), tìm kiếm khách hàng tiềm năng và sử dụng chúng cho các hoạt động marketing sau này.
  • Landing Page – Sales Page

Landing Page- Sales Page
Sales Page là nơi tất cả thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đều sẽ được thể hiện. Những thông tin ấy có thể bao gồm:
  • Đặc điểm sản phẩm
  • Giá cả
  • Chính sách ưu đãi
  • Chế độ khách hàng
  • Các chi tiết khác đặc biệt của sản phẩm.
Mục đích nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cho khách hàng, từ đó thuyết phục khách mua hàng ngay trên trang.
  • Landing Page – Click through-Page
Chili chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website và Landing Page
Click-through sẽ không hiển thị các biểu mẫu để khách hàng điền thông tin mà chỉ sử dụng nút kêu gọi để chuyển hướng tới trang khác (thông thường sẽ là website chính thức của doanh nghiệp). Bên cạnh đó, trang Landing Page này cũng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng truy cập website chính thức.

Tầm quan trọng của Landing Page

Tăng lượng tiếp cận cho trang chủ

Khi quảng bá website, nhiều người tập trung quảng bá trang chủ, SEO trang chủ, quảng cáo Google Adwordscũng liên kết đến trang chủ,…  điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và đối với các công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể đơn giản là gửi đến các khách hàng những trang landing page liên kết đến trang chủ với các nút CTA hấp dẫn. Việc này sẽ làm tăng lượng tiếp cận của khách hàng với trang chủ cũng như chính doanh nghiệp.

Tạo quảng cáo hấp dẫn với landing page

Có thể tạo bất cứ thông tin nào trên landing page, kể cả tích hợp những quảng cáo, giảm giá của mình. Những hình ảnh bắt mắt, những thông tin đắt giá tại landing page sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và khiến họ mở hầu bao.
Chưa hết, một landing page có quảng cáo tốt sẽ tạo sự chú ý của người tiêu dùng về lâu dài, sẽ khiến họ có ý định quay trở lại trang web của công ty hay giới thiệu nó cho bạn bè, người thân.

Landing Page thúc đẩy thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu trực tuyến phụ thuộc vào tính năng tương tác sản phẩm hoặc dịch vụ đối với khách hàng. Việc tối ưu hóa và đánh giá cao thực hiện trang đích sẽ cung cấp một ấn tượng tốt đầu tiên đối với khách hàng trước khi tiếp xúc sâu hơn với doanh nghiệp.

Landing Page giúp hiểu khách hàng
Việc tạo ra một trang đích sẽ giúp tiếp cận cũng như hiểu rõ được khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Các thông tin mà khách hàng cung cấp sẽ mang đến doanh nghiệp một cái nhìn sâu sắc để hiểu họ là ai.
Ví dụ, doanh nghiệp có thể thử nghiệm nhiều màu sắc khác nhau cho landing page và xem màu nào thu hút được nhiều người đăng kí theo dõi nhất. Hoặc đưa ra các hình thức quảng cáo khác nhau lên landing page để kiểm tra sự hứng thú của khách hàng với từng loại.
Đây là một ưu điểm rất hữu ích của landing page nhưng lại chưa được nhiều nhãn hiệu sử dụng một cách hợp lí (không dùng hoặc ít dùng).

Ngoài ra, thiết kế website chuyên  nghiệp cũng là yếu tố quan trọng giúp tăng lượng tương tác của khách hàng tìm đến doanh nghiệp bạn.
Tham khảo thêm: Cách thiết kế Landing Page thu hút khách hàng
Share
Banner
Nơi đăng Vietnam

Phương Nguyễn

Post A Comment:

0 comments: